Top 10 Tiền Vệ Trẻ Hay Nhất Thế Giới 2024

Pedri (Barcelona)
Khi những cá nhân kiệt xuất nơi hàng tiền vệ như Toni Kroos, Luka Modric, Busquests, Iniesta,…đi vào những năm tháng cuối của sự nghiệp, thế giới bóng đá lại ngóng chờ những cái tên mới, những gương mặt trẻ tiềm năng nơi tuyến giữa nổi lên. Và không để chúng ta phải chờ đợi, những tiền vệ trẻ đã nổi lên, đã chứng minh tài năng cùng sự xuất sắc của mình không thua kém gì so với lớp đàn anh đi trước, vậy chúng ta hãy cùng xem họ là những ai.

10. Emile Smith Rowe (Arsenal)

Cầu thủ trẻ sinh năm 2000 đang cho thấy sự trưởng thành đáng kinh ngạc trong màu áo Pháo Thủ. Anh cùng với Bukayo Saka đang là 2 viên ngọc thô quý giá của đội chủ sân Emirates. Trước khi trở thành trụ cột đội một, Smith Rowe được đem cho mượn tại RB Leipzig và Huddersfield Town. Khi trở về, anh cũng chỉ được đá ở Europa League. Cơ hội tình cờ đến với tuyển thủ người Anh khi anh thay thế William trong một trận đấu ở EPL. Kể từ trận đấu đó, anh dần chiếm được sự tin tưởng của Mikel Arteta và trở thành nhân tố chủ chốt của đội chủ sân Emirates. Tới nay, Smith Rowe đã ra sân 66 trận cho Pháo Thủ, ghi được 16 bàn và đóng góp 9 đường chuyền thành bàn.

Emile Smith Rowe

9. Gavi (Barcelona)

Barcelona đang liên tục sản sinh ra những măng non đầy tiềm năng, từ những Ansu Fati, Pedri và tiếp đến là Gavi. Tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha chính là cái tên trẻ nhất góp mặt trong danh sách này khi anh chỉ mới bước qua tuổi 17. Năm 2021, Gavi chính là cái tên trẻ nhất từng thi đấu cho La Roja khi góp mặt trong đội hình của Bò Tót lần đầu tiên ở trận bán kết Nations League đối đầu với tuyển Ý. Trận ra mắt đó, Gavi đã chứng minh cho thế giới thấy vì sao mình lại được ví như một Xavi đệ nhị. Khả năng chuyền bóng, rê dắt hiệu quả cùng lối chơi tốc độ và đầy nhiệt huyết biến anh trở thành tiền vệ trẻ cực kỳ tiềm năng của bóng đá thế giới.

Gavi (Barcelona)

8. Camavinga (Real Madrid)

Tuyển thủ trẻ người Pháp được coi là viên ngọc thô của bóng đá thế giới. Trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Rennes, Camavinga có trận ra mắt đội một khi chỉ mới 16, biến anh trở thành cầu thủ trẻ nhất của đội bóng. Suốt 2 năm chơi bóng ở Ligue 1, Camavinga ngày càng trưởng thành và trở thành nhân tố quan trọng, giúp CLB Rennes cán đích ở vị trí thứ 3 mùa giải 19/20. Mùa giải mà Camavinga cho thấy sự ấn tượng trong lối chơi cũng như các chỉ số dù còn rất trẻ: anh đóng góp trung bình 4.6 cú tắc bóng, 41.5 đường chuyền mỗi trận, tỷ lệ chính xác lên tới 87.7%. Mùa giải 2021/2020, Camavinga được Real Madrid mua về với giá 31 triệu Euro, hứa hẹn một tương lai rộng mở ở sân Bernabeu cho tiền vệ này.

Xem thêm: Top 10 cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới

Camavinga (Real Madrid)

7. Giovanni Reyna (Borussia Dortmund)

Đội bóng vùng Ruhr cho thấy mình là CLB rất mát tay trong việc săn đón và tìm kiếm những tài năng trẻ và đưa họ thành những ngôi sao đầy hứa hẹn, sau những Jadon Sancho, Haaland, Jude Bellingham,..tiếp tục là một sao mai nữa, đó là Giovanni Reyna. Chuyển tới Đức từ New York FC vào năm 2019, cầu thủ người Mỹ nhanh chóng hòa nhập và cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Mùa giải 19/20 chàng trai sinh năm 2002 lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất từng kiến tạo ở vòng knock-out C1. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất Bundesliga lập hat-trick kiến tạo trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu. Có thể thấy, Reyna đang là một trong những gương mặt sáng giá của bóng đá thế giới.

Giovanni Reyna (Borussia Dortmund)

6. Jamal Musiala (Bayern Munich)

Cái tên tiếp theo góp mặt trong danh sách là tuyển thủ của Bayern Munich – Musiala. Ở tuổi 18, tuyển thủ người Đức đã sở hữu cho mình tới 6 danh hiệu lớn nhỏ, bao gồm 2 Đĩa Bạc Bundesliga, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 FIFA Club WC. Bảng thành tích cực kỳ đáng nể đối với một cầu thủ sinh năm 2003. Góp mặt trong đội hình của Hùm xám từ năm 17 tuổi, tài năng trẻ này được nhận định sẽ là cầu thủ quan trọng của Bayern Munich và đội tuyển Đức trong tương lai. Tới nay, sau 61 trận ra sân cho Bayern, Musiala đóng góp 13 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo.

Jamal Musiala (Bayern Munich)

5. Florian Wirtz (Bayer Leverkusen)

Wirtz mới gia nhập Leverkusen hồi giữa mùa 19/20 từ lò đào tạo trẻ Cologne. Dù là một cầu thủ rất trẻ, Florian Wirtz cho thấy sự thăng tiến tuyệt vời của mình trong màu áo Leverkusen, trở thành chân sút chủ lực của đội và rất được HLV trọng dụng. Wirtz là một mẫu tiền vệ tấn công rất hiện đại, ở anh hội tụ đầy đủ cả kỹ thuật, tốc độ và sức mạnh và được ví như “Kai Havertz” mới. Sau 68 trận ra sân cho Leverkusen, cầu thủ sinh năm 2003 đã ghi 17 bàn cùng 19 đường kiến tạo, hiệu suất rất đáng nể với một cầu thủ trẻ.

Xem thêm: Top 10 tiền vệ tấn công đắt giá nhất thế giới

Florian Wirtz (Bayer Leverkusen)

4. Jude Bellingham (Real Madrid)

Tuyến giữa tuyển Anh đang được những Declan Rice, Kalvin Phillips đảm nhiệm, nhưng vị trí của họ rất có thể sẽ bị đe dọa trong 1 2 năm tới, đặc biệt là kỳ World Cup 2022 với sự tiến bộ thần tốc của thần đồng Jude Bellingham. Bellingham cótrận ra mắt Dortmund khi đối đầu với MSV Duisburg tại Cúp quốc gia Đức và ghi 1 bàn trong chiến thắng 5-0 trước đối thủ này. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Dortmund ghi bàn ở một giải đấu chính thức khi 17 tuổi 77 ngày và cũng là cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn tại Cúp quốc gia Đức. Về phong cách chơi bóng, các chuyên gia đánh giá tuyển thủ người Anh có phong cách chơi khá giống với huyền thoại Steven Gerrard.Với lối đá chững chạc, phong phú và khả năng thích nghi tốt, Jude Bellingham sẽ là cầu thủ rất đáng xem ở những mùa giải tới.

Jude Bellingham tại Real Madrid

3. Bukayo Saka (Arsenal)

Sự tỏa sáng của Saka trong màu áo của Arsenal là điều đã được dự đoán từ trước, khi người ta chứng kiến sao mai này thi đấu. Những mùa giải gần đây, tiền vệ người Anh luôn là nhân tố quan trọng của đội hình Pháo Thủ. Bukayo Saka là mẫu cầu thủ cực kỳ nhiệt huyết trên sân cỏ, anh có kỹ thuật và nhãn quan tốt trên sân cỏ. Chàng trai trẻ  thường xuyên có tốc độ bứt phá khi cần thiết. Với sức trẻ và hăng hái trên sân cỏ Saka đã được triệu tập vào đội hình Tam Sư thi đấu tại kỳ Euro 2020. Tiền vệ Arsenal đã có một kỳ Euro đáng nhớ khi đóng góp 1 kiến tạo trên hành trình đến ngôi Á Quân châu lục của tuyển Anh.

Bukayo Saka (Arsenal)

2. Phil Foden (Manchester City)

Nếu những cái tên kể trên chỉ tỏa sáng ở CLB chủ quản khi thi đấu ở giải quốc nội, thì Foden đã trở thành trụ cột của nửa xanh thành Manchester ở cả sân chơi danh giá nhất lục địa: Champions League. Dưới thời HLV Pep Guardiola, Foden chơi cực kỳ đa năng và có thể đảm nhiệm nhiều vị trí, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, tiền đạo cánh, số 9 ảo. Tốc độ, kỹ thuật tuyệt vời cùng khả năng leo biên cực tốt, giúp tạo khoảng trống cho đồng đội xâm nhập vòng cấm. Đã có những thời điểm ở Man City, sự xuất sắc của Foden khiến cái tên kỳ cựu là Raheem Sterling phải ngồi ngoài dự bị. Sau 144 trận, chàng trai trẻ đóng góp 38 bàn thắng cùng 29 đường kiến tạo và tiếp tục là cái tên sáng giá của The Citizen.

Xem thêm: Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Phil Foden (Manchester City)

1. Pedri (Barcelona)

Nếu như người đồng đội Gavi được ví như Xavi đệ nhị, thì người kế cận của Iniesta chắc chắn là Pedri. Pedri nổi lên tại kỳ Euro 2020 với những con số thống kê cực kỳ ấn tượng, tính đến hết vòng bán kết, anh chính là cầu thủ di chuyển nhiều nhất với quãng đường lên tới 76,1km. Pedri thi đấu trọn vẹn 6 trận cùng La Roja, thực hiện tổng cộng 451 đường chuyền, trong đó có 11 đường bóng mở ra cơ hội ghi bàn cho các đồng đội,  7 pha tắc bóng, 4 tình huống đánh chặn. Màn trình diễn ấn tượng của Pedri khiến anh được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2020 và nhận giải thưởng Golden Boy 2021. Nền tảng thể lực bền bỉ cùng nhãn quan chiến thuật, khả năng chuyền bóng thượng hạng biến Pedri trở thành một trong những tiền vệ trẻ xuất sắc nhất hiện nay.

Pedri (Barcelona)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *