Top 10 tiền đạo cánh phải hay nhất thế giới mùa giải 2023/2024

Các đội bóng đá hiện đại rất mong muốn sở hữu những tiền vệ, tiền đạo cánh phải có khả năng tạo đột biến cao, dứt điểm tốt. Cùng chúng tôi điểm qua Top 10 tiền đạo cánh phải hay nhất thế giới hiện nay.

#10. Arnaut Danjuma (Villarreal)

Arnaut Danjuma là cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và kỹ thuật. Ghi 10 bàn và kiến tạo 4 lần tại La Liga mùa giải 2022/23. Khả năng bứt tốc, di chuyển thông minh và dứt điểm chính xác.

#9. Khvicha Kvaratskhelia (Napoli)

Được mệnh danh “Messi Gruzia” với kỹ thuật cá nhân siêu việt. Khvicha Kvaratskhelia gây ấn tượng mạnh mẽ tại Serie A từ mùa giải 2022 – 2023. Với khả năng rê dắt, dứt điểm và kiến tạo ấn tượng thì Khvicha Kvaratskhelia luôn làm khó các hậu vệ khi anh đối đầu.

#8.  Bernardo Silva – Manchester City

Thường xuyên xuất phát trong vị trí cánh phải của câu lạc bộ, nhưng Silva là tiền vệ có lối chơi đa dạng, thích duy chuyển rộng và hoán đổi vị trí nhịp nhàng với Kevin De Buyne. Khi mà Riyad Mahrez bắt đầu có tuổi còn Alvarez chưa đáp ứng được yêu cầu. HLV Pep Guardiola thường xuyên trao niềm tin vào tiền vệ Bernardo Silva cho vị trí chạy cánh phải. 2 bàn thắng và 5 kiến tạo là minh chứng cho giá trị của Silva.

#7. Rodrygo – Real Madrid

Rodrygo là tiền đạo đầy tiềm năng của Brazil, ngôi sao đang lên của Real Madrid. Mùa giải 2021-2022 thực sự là mùa giải vô cùng thành công của chân chạy cánh người Brazil, cũng như cho anh một vé đến World Cup 2022 vừa rồi. Trở lại với câu lạc bộ, 4 bàn thắng và 4 kiến tạo là thành tích của anh chỉ sau 12 trận ra quân cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Rodrygo là một trong những tiền đạo cánh phải xuất sắc nhất Laliga thời điểm nay

#6. Federico Valverde – Real Madrid

Rodrygo là xuất sắc, nhưng chính Valverde mới là ngôi sao xuất sắc nhất bên hành lang phải của đội bóng Hoàng Gia. HLV Ancelotti hay xếp Real Madrid linh hoạt giữa 4-3-3 và 4-4-2, và khi đó Valverde sẽ phát huy tốt nhất tài năng của mình. Anh tả xung hữu đột, tấn công, phòng thủ, chạy không biết mẹt mỏi trên sân, ra sân 14 trận ( chơi 88% số phút cho đến lúc này), tham gia vào 24 % bàn thắng ( 6 bàn và 2 kiến tạo) là những con số biết nói để minh chứng cho tài năng của Federico Valverde.

#5. Cody Gakpo – PSV

Toả sáng trở thành một trong những gương mặt xuất sắc nhất đội tuyển Hà Lan và câu lạc bộ PSV, Cody Gakpo đang trở thành món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng. Sở hữu 9 bàn thắng cùng 12 kiến tạo chỉ sau 14 trận đấu mùa này, Gakpo đang là tiền đạo cánh phải có hiệu xuất cao nhất Châu Âu hiện nay.

Cody Gakpo là một trong những tiền đạo hot nhất thị trường chuyển nhượng 2022

#4. Ousmane Dembélé – Barcelona

Dembele rất tài năng, điều đó đã được chứng minh từ trước khi đến Barca thi đấu, nhưng phải đến mùa giải này, sự xuất sắc của anh mới được thể hiện rõ nét nhất. Tại La Liga, anh đang bay cao cùng Barcelona với 4 bàn thắng và 5 kiến tạo, tham gia vào 27% bàn thắng của đội nhà, tại đội tuyển Pháp, Ousmane Dembele cũng là niềm hy vọng bên phía cánh phải của đương kim vô địch World Cup 2018, anh đóng góp 2 kiến tạo và đang cùng Pháp chinh phục cúp lần thứ 2 liên tiếp trên đất Qatar.

#3. Bukayo Saka – Arsenal

Bykayo Saka là tiền đạo cánh phải hay nhất Ngoại Hạng Anh lúc này, anh cũng là niềm hy vọng lớn của Arsenal và của đội tuyển Anh trong tương lai không xa. Thi đấu búng nổ suốt nhiều mùa giải qua, đến lúc này, Saka đã đóng góp đến 30% số bàn thắng của Arsenal tại Ngoại Hạng Anh 2022-2023( 4 bàn thắng và 6 kiến tạo), con số cũng tương tự tại World Cup 2022 là 3 bàn thắng, 1 kiến tạo ( 31% bàn thắng). Dù chỉ cùng đội tuyển Anh lọt đến Tứ Kết, nhưng những thông số trên thật đáng kinh ngạc.

Saka hiện đang được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới hiện nay.

#2. Serge Gnabry – Bayern Munich

Tiền đạo cánh phải người Đức Serge Gnabry là ngòi nổ số 1 bên hành lang phải của Hùm Xám Bavaria. Anh được kỳ vọng hợp với Mane tạo nên đôi cánh thiên thần của Bayern mùa giải 2022-2023 này, hãy cùng xem, Gnabry và Bayern sẽ đạt được những vinh quang gì trong mùa giải năm nay.

#1. Mohamed Salah – Liverpool

Tiền đạo cánh phải hay nhất thế giới hiện nay là Mohamed Salah. “Vua Ai Cập” chính là niềm hy vọng lớn nhất để Liverpool tránh một mùa giải thảm hoạ, đến lúc này, những đóng góp vào lối chơi của Liverpool của Mohamed Salah thật khó để khoả lấp. Salah đã duy trì được phong độ cao suốt nhiều mùa giải qua và có lúc anh được đánh giá là cầu thủ hay nhất thế giới.

Chỉ tiếc Liverpool không đủ tiềm lực tài chính để liên tục đem về các ngôi sao để cùng Salah gặt hái thành công như đại kình địch Manchester City.

Trên đây là danh sách các tiền đạo cánh phải xuất sắc nhất thế giới đến thời điểm này của mùa giải 2023 – 2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *